TIPS để khóa thông minh trở nên “nồi đồng cối đá”

Khóa thông minh ra đời đã làm cho các khái niệm như: “quên chìa khóa”, “tìm chìa khóa”, “đánh chìa mới” đi vào quên lãng. Không chỉ giải quyết những phiền toái của chùm chìa khóa cơ, khóa thông minh còn đem lại cho bạn trải nghiệm thông minh và hiện đại của cuộc sống số. Và dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bộ khóa thông minh nhà bạn trở nên siêu bền.

  1. Chú ý thay pin

Khóa thông minh chủ yếu dùng pin để hoạt động, có thể là pin một lần (pin tiểu) hoặc pin sạc (có kết cấu giống cục pin dự phòng). Tùy thuộc vào tần suất sử dụng khóa, nhưng pin trung bình có có thể sử dụng khoảng 12 tháng. Tuy nhiên trên thực tế do chủ nhà không để ý, hoặc do đi công tác xa nên không biết pin bị hết, thậm chí có trường hợp pin bị chạy nước rỉ xuống bo mạch của khóa.

Chính vì thế điều đầu tiên để tăng tuổi thọ của khóa thông minh chính là chú ý thay pin, nhưng bạn cũng không cần lo lắng phải kiểm tra mỗi ngày để xem pin hết chưa, bởi vì các khóa thông minh đều có chế độ báo pin yếu để người dùng có thể thay pin kịp thời. Và trong nhiều trường hợp sau thời gian dài sử dụng nếu cảm biến vân tay hoặc màn hình cảm ứng của khóa không còn nhanh nhậy nữa thì bạn cũng nên nghĩ đến việc thay pin hoặc lấy pin ra sạc.

Và một lưu ý nhỏ khác khi mua pin là nên chọn pin chính hãng, chất lượng cũng là cách để tăng độ bền cho “người bảo vệ thông minh” của ngôi nhà bạn.

  1. Vệ sinh định kì

Sau một thời gian dài sử dụng, khóa sẽ bị lấm bẩn do các vết bẩn trên tay hoặc do bụi bẩn khác. Và để cho các tính năng của khóa luôn được “tinh nhậy” và bề ngoài khóa luôn luôn sáng bóng thì một mẹo nhỏ khác cần lưu ý đó là thường xuyên vệ sinh. Nên dùng các loại vải mềm để lau, đặc biệt trách dùng các chất tẩy rửa sẽ khiến lớp bảo vệ khóa bị ăn mòn. Luôn giữ cho bề mặt cảm ứng khóa được sạch sẽ, khi sử dụng cần giữ cho tay khô, sạch sẽ sẽ giúp quá trình nhận dạng dấu vân tay diễn ra hiệu quả và nhanh  chóng.

  1. Tránh để khóa cửa thông minh bị va đập mạnh

Theo các kỹ thuật viên của OSUNO, khóa cửa thông minh hiện nay đều làm bằng chất liệu hợp kim, có khả năng chống va đập mạnh, nhưng để tăng độ bền của thiết bị và không ảnh hưởng đến tính thẩm mĩ của khóa thì điều tốt nhất là hạn chế tối đa những va đập không đáng có.  Không chỉ vậy, trong quá trình lắp đặt cần chú ý đến vị trí lắp đặt, nên đặt ở vị trí phù hợp, tránh tầm với của trẻ nhỏ.

Showroom: Số 47 Nguyễn Xiển – Thanh Xuân  – Hà Nôi

Hotline: 19009292

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Nguyễn Xiển – Phường Hạ Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

    Điện thoại: 19009292

    Địa chỉ: Số 47 Nguyễn Xiển - Phường Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

  • Lô 24 Mân Quang 17 , Sơn Trà, Đà Nẵng

    Điện thoại: 0905114043

    Địa chỉ: Lô 24 Mân Quang 17 , Sơn Trà, Đà Nẵng

  • Khu 44-LK31- Khu đô thị phía Nam TP. Bắc Giang

    Điện thoại: 0986 942 119

    Địa chỉ: Khu 44-LK31- Khu đô thị phía Nam TP. Bắc Giang

  • Đường Hùng Vương – Phường Ka long, Móng Cái, Quảng Ninh

    Điện thoại: 0968398555

    Địa chỉ: Số 114B Đường Hùng Vương - Phường Ka long, Móng Cái, Quảng Ninh

  • Nguyễn Thế Truyện – Tân Sơn Nhìn – Tân Phú – TP HCM

    Điện thoại: 0858522533

    Địa chỉ: Số 7A Nguyễn Thế Truyện - Tân Sơn Nhìn - Tân Phú - TP HCM

Chat Zalo
19009292