Khóa thông minh có an toàn? Tại sao nhiều người vẫn chưa dám dùng?

Khóa thông minh ngày càng trở nên phổ biến, tuy nhiên nhiều người vân chưa dám sử dụng, nguyên nhân là còn lo lắng về mức độ bảo mật của loại khóa này. Vậy khóa thông minh có thực sự an toàn?

Khóa thông minh có an toàn?

Câu trả lời là .

Nếu như ở thời gian vài chục năm trước, người dùng lo lắng về vấn đề này thì có thể dễ dàng lí giải được vì lúc đó khóa thông minh mới ra đời nên còn nhiều hạn chế. Tuy nhiên đến nay khóa thông minh ngày càng được hoàn thiện về thiết kế và mức độ bảo mật rất cao.

Người dùng đặt câu hỏi khóa thông minh có thực sự an toàn không thực chất là lo lắng khóa có thể dễ dàng bị người lạ mở hay không, những phiền toái khi bộ nhận diện vân tay gặp trục trặc, khóa hết pin thì làm thế nào…v.v.

Không mở cửa được bằng vân tay thì làm thế nào?

Đối với các dòng khóa thông minh hiện nay, không chỉ có một phương thức mở khóa duy nhất là vân tay, mà còn tích hợp nhiều phương thức mở khóa khác như mật khẩu, thẻ, smart phone hoặc nhận diện khuôn mặt. Nếu bạn lựa chọn khóa có chất lượng tốt thì đây là vấn đề bạn không cần phải quá quan tâm, bởi vì tỉ lệ không được mở bằng cửa bằng vân tay sẽ rất hiếm khi xảy ra.

Khóa hết pin thì làm thế nào?

Bạn thực sự không cần phải bận tâm về vấn đề này một chút nào, hiện nay pin của các loại khóa thông minh cho phép sử dụng trong khoảng thời gian hơn một năm và cho dù hết thời gian đó thì bạn vẫn có thể dễ dàng mua các cục pin con thỏ ở ngoài về thay thế, hoặc có những loại khóa sử dụng pin lithium, điều đó có nghĩa là khi hết pin bạn lấy ra sạc và lại tiếp tục sử dụng. Trong trường hợp hết pin chưa kịp thay thế thì vẫn có thể sử dụng các thiết bị ngoài như laptop, sạc dự phòng để kích pin mở cửa.Một trong những điểm cộng của khóa thông minh là màn hình sẽ hiển thị pin yếu để người dùng kịp thời thay thế.

Vậy làm thế nào để chọn được loại khóa đáng tin cậy?

Chỉ khi chọn được loại khóa chất lượng thì bạn mới thực sự an tâm, hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng khóa khác nhau, chất lượng và giá cả không đồng đều gây khó khăn cho người tiêu dùng. Sau đây là những điều cần lưu ý khi chọn khóa:

  • Chọn thương hiệu uy tín

OSUNO hiện nay là một trong những nhà chuyên cung cấp các sản phẩm khóa thông minh tại Việt Nam, sản phẩm khóa thông minh OSUNO đang trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu khách hàng. Hiện tại OSUNO đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi mới, đặc biệt là thời gian bảo hành lên đến 24 tháng.

  • Các chỉ số bảo mật của khóa

Mức độ bảo mật của khóa phụ thuộc vào nhiều chỉ số khác nhau:  một trong số đó là sự phức tạp của lõi khóa. Hiện nay mức độ bảo mật của khóa thông minh được chia làm 3 mức độ cao dần là A, B, C. Khóa phải có chế độ báo động khi có dấu hiệu phá hoại cửa, phải có chức năng vô hiệu hóa khi mật khẩu nhập sai quá giới hạn cho phép, chìa khóa cơ đi kèm phải là loại chống sao chép.

  • Sự phổ biến của dòng khóa

Ở nước ta hiện nay việc mua cửa và khóa không diễn ra đồng thời, mà hầu hết người dùng mua khóa về lắp trên cửa đã có sẵn. Sự phổ biến của khóa thể hiện ở việc nên lựa chọn loại khóa phù hợp để lắp đặt cho nhiều loại cửa khác nhau, bên cạnh đó nên lựa chọn khóa có chế độ cài đặt sử dụng đơn giản, nếu phức tạp quá sẽ gây khó khăn cho việc sử dụng sau này.

Hi vọng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về sự an toàn của khóa thông minh và dễ dàng tìm được loại khóa phù hợp cho gia đình mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Nguyễn Xiển – Phường Hạ Đình – Thanh Xuân – Hà Nội

    Điện thoại: 19009292

    Địa chỉ: Số 47 Nguyễn Xiển - Phường Hạ Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

  • Lô 24 Mân Quang 17 , Sơn Trà, Đà Nẵng

    Điện thoại: 0905114043

    Địa chỉ: Lô 24 Mân Quang 17 , Sơn Trà, Đà Nẵng

  • Khu 44-LK31- Khu đô thị phía Nam TP. Bắc Giang

    Điện thoại: 0986 942 119

    Địa chỉ: Khu 44-LK31- Khu đô thị phía Nam TP. Bắc Giang

  • Đường Hùng Vương – Phường Ka long, Móng Cái, Quảng Ninh

    Điện thoại: 0968398555

    Địa chỉ: Số 114B Đường Hùng Vương - Phường Ka long, Móng Cái, Quảng Ninh

  • Nguyễn Thế Truyện – Tân Sơn Nhìn – Tân Phú – TP HCM

    Điện thoại: 0858522533

    Địa chỉ: Số 7A Nguyễn Thế Truyện - Tân Sơn Nhìn - Tân Phú - TP HCM

Chat Zalo
19009292